Quy trình xin cấp phép xây dựng tại Ninh Bình

Thiết kế nhà, thiết kế biệt thựthiết kế khách sạn, tòa nhà văn phòng... hiện không còn xa lạ ở những tỉnh thành đang phát triển như Ninh Bình. Trong những năm gần đây, Ninh Bình trở thành điểm đến của đông đảo Khách du lịch bởi những địa danh thắng cảnh nổi tiếng, con người thân thiện và thu hút đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Dịch vụ xây dựng tăng trưởng nhanh, kéo theo nhu cầu thiết kế nhà, văn phòng làm việc, nhà xưởng, nhà máy, khách sạn... và xin cấp phép xây dựng dự án ngày càng được đông đảo Chủ đầu tư, Quý khách hàng quan tâm. Tự hào là Công ty thiết kế nhà uy tín hàng đầu Hải Phòng, Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà (Son Ha Architecture - SHAC) là thương hiệu được người dân biết đến và lựa chọn hợp tác thiết kế, thi công xây nhà trọn gói trong suốt 14 năm qua.

thiết kế biệt thự pháp tại ninh bình

Mẫu thiết kế biệt thự kiến trúc pháp 3 tầng tại Ninh Bình mái ngói đỏ rạng ngời khiến ai cũng yêu thích.

Nhằm đáp ứng nhu cầu xin cấp phép xây dựng tại Ninh Bình và thiết kế nhà tại Ninh Bình theo nguyện vọng của Khách hàng tại đây yêu cầu, KTS SHAC đã tổng hợp và tham khảo quy định xin cấp phép xây dựng của tỉnh ban hành, mời Quý vị cùng chúng tôi theo dõi nội dung chi tiết dưới đây:

  1. MỤC ĐÍCH

 Quy trình này quy định trình tự, nội dung các bước và trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân liên quan trong việc xét, cấp giấy phép xây dựng công trình, xây dựng nhà ở riêng lẻ, công trình xây dựng tạm thuộc thẩm quyền của UBND thành phố Tam Điệp.

  1. PHẠM VI ÁP DỤNG

- Quy trình này áp dụng cho hoạt động cấp phép xây dựng công trình, xây dựng nhà ở riêng lẻ, công trình xây dựng tạm thuộc sở hữu tư nhân trên địa bàn thành phố theo phân cấp thẩm quyền của UBND tỉnh.

- Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND thành phố chịu trách nhiệm hướng dẫn, tổ chức thực hiện quy trình này.

  1. TÀI LIỆU VIỆN DẪN

- Luật Xây dựng số 50/2014/QH13 ngày 18/6/2014;

- Luật Quy hoạch đô thị số 30/2009/QH12 ngày 17/6/2009;

- Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/06/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng;

- Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về Cấp giấy phép xây dựng;

- Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng;

- Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc ban hành Quy định mức thu, tỷ lệ phần trăm (%) nộp ngân sách nhà nước và để lại đơn vị thu các khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

  1. ĐỊNH NGHĨA/VIẾT TẮT

-          Chủ đầu tư: Cá nhân/tổ chức, đơn vị xin cấp giấy phép xây dựng.

-          GPXD: Giấy phép xây dựng.

-          QLĐT: Quản lý đô thị.

-          CT/PCT: Chủ tịch/Phó Chủ tịch.

-          TP/PTP: Trưởng phòng/Phó Trưởng phòng.

-          UBND: Ủy ban nhân dân.

-          TTHC: Thủ tục hành chính.

  1. NỘI DUNG QUY TRÌNH

    5.1 Điều kiện thực hiện Thủ tục hành chính

    • Các loại công trình và nhà ở riêng lẻ được cấp giấy phép xây dựng khi đáp ứng các điều kiện chung sau:

    - Phù hợp với quy hoạch xây dựng, mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư.

    - Tùy thuộc vào quy mô, tính chất, địa điểm xây dựng, công trình được cấp giấy phép xây dựng phải: Tuân thủ các quy định về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; đảm bảo an toàn công trình và công trình lân cận và các yêu cầu về giới hạn tĩnh không, độ thông thủy, bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật, phòng cháy chữa cháy (PCCC), hạ tầng kỹ thuật (giao thông, điện, nước, viễn thông), hành lang bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hóa, di tích lịch sử - văn hóa và đảm bảo khoảng cách đến các công trình dễ cháy, nổ, độc hại, các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

    - Hồ sơ thiết kế xây dựng phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện; thiết kế phải được thẩm định, phê duyệt theo quy định. Đối với nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 250m2, dưới 3 tầng và không nằm trong khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa thì chủ đầu tư được tự tổ chức thiết kế xây dựng và tự chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận.

    • Ngoài việc đáp ứng các điều kiện chung nêu trên, công trình xây dựng và nhà ở riêng lẻ để được cấp giấy phép xây dựng còn phải đáp ứng các điều kiện riêng nêu tại Điều 6, Điều 7 Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.
    • Các công trình, nhà ở riêng lẻ nằm trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị sau đây không nằm trong thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng của thành phố:

    - Tuyến đường Đinh Tiên Hoàng: Từ cầu Ghềnh đến nút giao với đường 12B.

    - Tuyến đường Quang Trung: Từ nút giao với đường 12B đến Dốc Xây.

    - Tuyến đường Đồng Giao: Từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến nút giao với đường Phạm Văn Đồng.

    5.2 Thành phần hồ sơ

    • Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng (theo mẫu đối với từng trường hợp, từng loại công trình). - 1 bản chính
    • Bản sao được công chứng hoặc chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, kèm theo trích lục bản đồ hoặc trích đo trên thực địa sơ đồ ranh giới lô đất (có công chứng). - 1 bản sao
    • Ba bộ bản vẽ thiết kế do tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực thực hiện đã được chủ đầu tư tổ chức thẩm định, phê duyệt theo quy định, mỗi bộ gồm: Bản vẽ mặt bằng vị trí công trình trên lô đất có thể hiện số lô, ranh giới thửa đất, ranh lộ giới; bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chủ yếu của công trình; bản vẽ mặt bằng móng, mặt cắt móng, các bản vẽ kết cấu chịu lực chính (móng, khung, tường, mái chịu lực) của công trình kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải (bản vẽ chi tiết bể phốt), cấp nước, cấp điện, thông tin; bản vẽ hệ thống PCCC đã được thẩm duyệt đối với công trình thuộc danh mục yêu cầu phải thẩm duyệt phương án phòng chống cháy, nổ theo quy định của pháp luật về PCCC. (Đối với trường hợp sửa chữa, cải tạo thì phải có các bản vẽ về vị trí, hạng mục cần cải tạo, nếu có ảnh hưởng đến kết cấu công trình thì phải có báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá chất lượng kết cấu cũ liên quan đến các hạng mục cải tạo và các biện pháp gia cố xác định đủ điều kiện để sửa chữa, cải tạo, kèm theo ảnh chụp hiện trạng công trình xin phép cải tạo và công trình lân cận, phải có giấy phép xây dựng công trình). - 1 Bản chính
    • Các giấy tờ có liên quan được quy định riêng đối với từng trường hợp, từng loại công trình theo quy định của pháp luật. - 1 Bản chính

    5.3 Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

    5.4 Thời gian xử lý

    Theo Khoản 6, Điều 9 Nghị định 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ quy định: Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp phép xây dựng xem xét hồ sơ để cấp giấy phép trong thời gian:

    - Không quá 20 ngày làm việc đối với công trình;

    - 15 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị;

    - 10 ngày làm việc đối với nhà ở riêng lẻ tại nông thôn.

    5.5 Nơi tiếp nhận và trả kết quả

    - Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm một cửa liên thông thành phố Tam Điệp.

    5.6 Lệ phí

    Nghị quyết 01/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của Hội đồng nhân dân tỉnh Ninh Bình về việc ban hành Quy định mức thu, tỷ lệ phần trăm (%) nộp ngân sách nhà nước và để lại đơn vị thu các khoản phí, lệ phí trên địa bàn tỉnh Ninh Bình quy định:

    - Đối với nhà ở riêng lẻ của nhân dân: 75.000 đồng/ 01 giấy phép;

    - Đối với công trình khác: 150.000 đồng/ 01 giấy phép.

  2. HỒ SƠ LƯU

Hồ sơ lưu bao gồm các thành phần sau:

  • Đơn xin cấp giấy phép xây dựng; Bản sao được công chứng hoặc chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai, kèm theo trích lục bản đồ hoặc trích đo trên thực địa sơ đồ ranh giới lô đất (có công chứng); Bản vẽ thiết kế công trình đã được đóng dấu thẩm định của Phòng QLĐT.
  • Các tài liệu, giấy tờ có liên quan phát sinh trong quá trình thẩm định hồ sơ (Mặt bằng hiện trạng khu đất xin cấp phép xây dựng, Biên bản kiểm tra cấp phép xây dựng…)
  • Phiếu giao nhận hồ sơ.
  • Phiếu hẹn trả hồ sơ công dân, phiếu giao nhận hồ sơ (lưu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm 1 của liên thông).
  • Sổ tiếp dân (lưu tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả Trung tâm 1 của liên thông).

Hồ sơ được lưu tại Phòng Quản lý đô thị thành phố và lưu trữ theo quy định hiện hành.

Kính chúc Quý vị tham khảo và có thông tin hữu ích nhất để dễ dàng trong việc làm thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở, các dự án tại tỉnh Ninh Bình nhanh chóng và hiệu quả qua thông tin mà SHAC thu thập được trên đây.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, SHAC tự hào sở hữu bộ sưu tập mẫu thiết kế khách sạn đẳng cấp đẹp quy mô được chủ đầu tư, đối tác và đồng nghiệp trên toàn quốc đánh giá cao. Những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” mang thương hiệu SHAC ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên các tỉnh thành của đất nước hình chữ S như: Hải Phòng, xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, thiết kế khách sạn mini tại Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, thủ tục cấp phép và thiết kế khách sạn tại Đà Nẵng, Quảng Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, tìm hiểu thủ tục cấp phép xây dựng tại TPHCM, Hà Nam, Hưng Yên, Kiên Giang, Đồng Nai, Đắc Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Thiết kế khách sạn tại Trà Vinh, Hậu Giang, Phú Yên, Cần Thơ… Quý vị hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những mẫu thiết kế nhà đẹp cùng dịch vụ xây nhà trọn gói chất lượng. SHAC hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác và nhiệt thành ủng hộ từ Quý đối tác, Quý khách hàng để trình làng thành công nhiều hơn nữa những mẫu nhà đẹp đẳng cấp.

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu thiết kế khách sạn và biệt thự đẳng cấp, sang trọng, hoành tráng cùng tiêu chuẩn và thủ tục xin cấp phép do KTS Sơn Hà thực hiện tại đây:

- Một số quy trình, thủ tục cấp giấy phép xây dựng tại Hà Nội

- Thủ tục xin cấp phép xây dựng nhà ở và các dự án tại TPHCM

- Hồ sơ xin cấp phép xây dựng gồm những gì?

- Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao đẹp cao cấp tại Sài Gòn

- Thiết kế khách sạn mini kiến trúc pháp 7 tầng tại Hà Nội

- Mẫu thiết kế khách sạn 4 sao 22 tầng phong cách cổ điển lộng lẫy tại Đà Nẵng 

- Thủ tục xin cấp phép xây dựng khách sạn mini tại Quảng Ninh và trên cả nước

- Hướng dẫn các bước xin cấp phép xây dựng khách sạn mới tại Đà Nẵng và các tỉnh thành khác

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng 19/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp 15/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà 05/07/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp 21/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng 18/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính 14/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính

TOP