Hồ sơ cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Trải qua 14 năm hoạt động uy tín, giàu bản sắc trên thị trường xây dựng cả nước với những công trình thiết kế - thi công với tiêu chí: "Độc đáo trong thiết kế - Chất lượng trong thi công". Công ty Cổ phần Tư vấn Xây dựng Sơn Hà (Son Ha Architecture - SHAC) luôn đón nhận sự hài lòng và đánh giá cao của Quý khách hàng trên toàn quốc với những hạng mục nhà ở khang trang, công trình biệt thự đẳng cấp, thiết kế khách sạn - nhà hàng uy nghi đánh dấu thương hiệu SHAC phủ sóng trên khắp 3 miền Việt Nam.

Thiết kế nhà tại Bắc Giang đã và đang là thế mạnh của Sơn Hà tại đây, điển hình là các công trình: Toàn cảnh thiết kế biệt thự hiện đại 1 tầng đơn giản đẹp nhất Bắc Giang - SH BTD 0056; Chiêm ngưỡng mẫu nhà ống kiến trúc pháp 4 tầng độc đáo tại Bắc Giang 77m2 - SH NOP 0142 với không gian sống hoàn hảo dành cho gia chủ sau khi hợp tác với chúng tôi.

Hồ sơ cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trên địa bàn tỉnh Bắc Giang sẽ được KTS Sơn Hà trích dẫn đầy đủ thông tin dưới đây để Quý khách hàng cùng gia đình hoàn thiện hồ sơ hợp lệ để sớm xin được bản cấp phép xây dựng nhanh chóng và đơn giản nhất tại địa phương mình sinh sống trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Mời Quý vị cùng tìm hiểu chi tiết những thông tin cơ bản về nội dung cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ và các công trình khác thuộc khu đô thị tỉnh Bắc Giang qua những đặc điểm dưới đây:

Hướng dẫn cấp phép xây dựng nhà ở tại bắc giang

Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trên địa bàn tỉnh Bắc Giang mới nhất.

THỦ TỤC CẤP PHÉP XÂY DỰNG NHÀ Ở RIÊNG LẺ TẠI ĐÔ THỊ TỈNH BẮC GIANG

Cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ tại đô thị

I. TRÌNH TỰ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Bước 1: Cá nhân nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp huyện nơi xây dựng công trình.

- Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Trong giờ hành chính từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

- Cán bộ tiếp nhận hồ sơ; kiểm tra hồ sơ; ghi giấy biên nhận đối với trường hợp hồ sơ đáp ứng theo quy định hoặc hướng dẫn để cá nhân hoàn thiện hồ sơ đối với trường hợp hồ sơ không đáp ứng theo quy định.

Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ tới phòng chuyên môn để xử lý.

- Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đ­ược hồ sơ, đơn vị được giao thẩm định hồ sơ có trách nhiệm xem xét hồ sơ, kiểm tra thực địa (nếu cần thiết). Khi xem xét hồ sơ, Ủy ban nhân dân cấp huyện phải xác định các tài liệu còn thiếu, các tài liệu không đúng theo quy định hoặc không đúng với thực tế để thông báo một lần bằng văn bản cho chủ đầu tư bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ;

Trường hợp hồ sơ bổ sung chưa đáp ứng được yêu cầu theo văn bản thông báo thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm thông báo bằng văn bản hướng dẫn cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện hồ sơ. Chủ đầu tư có trách nhiệm bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo văn bản thông báo. Sau hai lần bổ sung, hồ sơ vẫn không đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì Ủy ban nhân dân cấp huyện có quyền không xem xét việc cấp giấy phép và thông báo cho chủ đầu tư biết;

- Ủy ban nhân dân cấp huyện có trách nhiệm đối chiếu với các điều kiện cấp giấy phép để gửi văn bản lấy ý kiến của các cơ quan quản lý nhà nước về những lĩnh vực liên quan đến công trình xây dựng;

- Ủy ban nhân dân cấp huyện căn cứ các quy định hiện hành và các điều kiện cấp giấy phép để quyết định việc cấp giấy phép xây dựng. Nếu hồ sơ đáp ứng đủ điều kiện cấp giấy phép, Ủy ban nhân dân cấp huyện cấp giấy phép xây dựng cho Chủ đầu tư. Chủ đầu t­ư nhận giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của Ủy ban nhân dân cấp huyện tại nơi tiếp nhận hồ sơ; nếu Hồ sơ không đủ điều kiện cấp giấy phép, Ủy ban nhân dân cấp huyện có văn bản trả lời tại nơi tiếp nhận hồ sơ, theo thời hạn ghi trong giấy biên nhận.

Bước 3: Cá nhân xuất trình phiếu hẹn trả kết quả, nộp lệ phí và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

II. CÁCH THỨC THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - UBND cấp huyện.

III. THÀNH PHẦN, SỐ LƯỢNG HỒ SƠ XIN CẤP PHÉP

A) Thành phần hồ sơ

- Đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng đối với nhà ở riêng lẻ ở đô thị theo mẫu;

- Bản sao được công chứng hoặc chứng thực một trong những giấy tờ về quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai;

- Hai bộ bản vẽ thiết kế, mỗi bộ gồm:

+ Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 - 1/500, kèm theo sơ đồ vị trí công trình;

+ Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chủ yếu của công trình, tỷ lệ 1/50 - 1/200;

+ Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 - 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50, kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 - 1/200.

* Tuỳ thuộc địa điểm xây dựng công trình, quy mô công trình, tính chất công trình, đối chiếu với các quy định của quy chuẩn, tiêu chuẩn xây dựng; quy chuẩn, tiêu chuẩn chuyên ngành và các quy định của pháp luật liên quan, hồ sơ đề nghị cấp phép xây dựng còn phải bổ sung các tài liệu sau:

- Bản vẽ hệ thống phòng cháy chống cháy (PCCC) tỷ lệ 1/50 - 1/200, được đóng dấu thẩm duyệt đối với công trình thuộc danh mục yêu cầu phải thẩm duyệt phương án phòng cháy chống cháy theo quy định của pháp luật về PCCC;

- Văn bản phê duyệt biện pháp thi công của chủ đầu tư đảm bảo an toàn cho công trình và công trình lân cận, đối với công trình xây chen có tầng hầm;

- Đối với nhà ở riêng lẻ quy mô từ 3 tầng trở lên hoặc có tổng diện tích sàn xây dựng từ 250 m2 trở lên bổ sung: Các bản vẽ kết cấu chịu lực chính (móng, khung, tường, mái chịu lực) có ký tên, đóng dấu của tổ chức, cá nhân thiết kế có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện; Bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức thiết kế, cá nhân là chủ nhiệm, chủ trì thiết kế theo mẫu, kèm theo bản sao có chứng thực chứng chỉ hành nghề của chủ nhiệm, chủ trì thiết kế.

B) Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).

thiết kế biệt thự hiện đại tại bắc giang và thủ tục cấp phép xây dựng

Mẫu thiết kế biệt thự hiện đại đẹp và khang trang tiện nghi tại Bắc Giang được KTS Sơn Hà hỗ trợ cho chủ đầu tư để xây dựng nên công trình nhà ở khang trang như thế này.

IV. THỜI HẠN GIẢI QUYẾT

15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

V. ĐỐI TƯỢNG THỰC HIỆN

Cá nhân

VI. CƠ QUAN THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Ủy ban nhân dân Cấp Huyện

VII. KẾT QUẢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Giấy phép xây dựng kèm theo hồ sơ thiết kế có đóng dấu của Ủy ban nhân dân cấp huyện.

VIII. LỆ PHÍ CẤP PHÉP XÂY DỰNG

- Lệ phí cấp Giấy phép xây dựng: 50.000 đồng/giấy phép. (Nghị quyết số 11/2007/NQ-HĐND ngày 19/7/2007 của HĐND tỉnh).

IX: YÊU CẦU ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN

a) Yêu cầu hoặc điều kiện 1: Phù hợp với quy hoạch xây dựng, mục đích sử dụng đất, mục tiêu đầu tư.

b) Yêu cầu hoặc điều kiện 2: Tùy thuộc vào quy mô, tính chất, địa điểm xây dựng, công trình được cấp giấy phép xây dựng phải: Tuân thủ các quy định về chỉ giới đường đỏ, chỉ giới xây dựng; đảm bảo an toàn công trình và công trình lân cận và các yêu cầu về: Giới hạn tĩnh không, độ thông thuỷ, bảo đảm các yêu cầu về bảo vệ môi trường theo quy định của pháp luật, phòng cháy chữa cháy (viết tắt là PCCC), hạ tầng kỹ thuật (giao thông, điện, nước, viễn thông), hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hoá, di tích lịch sử - văn hóa và đảm bảo khoảng cách đến các công trình dễ cháy, nổ, độc hại, các công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

c) Yêu cầu hoặc điều kiện 3: Hồ sơ thiết kế xây dựng phải được tổ chức, cá nhân có đủ điều kiện năng lực theo quy định thực hiện; thiết kế phải được thẩm định, phê duyệt theo quy định. Đối với nhà ở riêng lẻ có tổng diện tích sàn nhỏ hơn 250 m2, dưới 3 tầng và không nằm trong khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa thì chủ đầu tư được tự tổ chức thiết kế xây dựng và tự chịu trách nhiệm về an toàn của công trình và các công trình lân cận.

d) Yêu cầu hoặc điều kiện 4: Đối với công trình và nhà ở riêng lẻ trong đô thị

- Phù hợp với: Quy hoạch chi tiết xây dựng, quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt;

- Đối với công trình xây dựng ở khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết, thì phải phù hợp với Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

e) Yêu cầu hoặc điều kiện 5:

- Trừ nhà ở riêng lẻ trên các tuyến, trục đường phố chính trong đô thị từ loại 3 trở lên có quy mô mặt cắt lộ giới (gồm lòng đường và vỉa hè) từ 24m trở lên;

- Nhà ở riêng lẻ trong khu vực đã được Nhà nước công nhận bảo tồn thuộc địa giới hành chính do UBND cấp huyện quản lý.

thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở tại bắc giang

Phương án thiết kế nhà phố kiến trúc pháp sang trọng và tiện nghi với thủ tục cấp phép xây dựng đúng tiêu chuẩn mà sở Xây dựng ban hành.

X: CƠ SỞ PHÁP LÝ

- Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

- Thông tư số 10/2012/TT-BXD ngày 20/12/2012 của Bộ Xây dựng hướng dẫn chi tiết một số nội dung của Nghị định số 64/2012/NĐ-CP ngày 04/9/2012 của Chính phủ về cấp giấy phép xây dựng.

- Nghị quyết số 11/2007/NQ-HĐND ngày 19/7/2007 của HĐND tỉnh Quy định mức thu và tỷ lệ điều tiết các loại phí, lệ phí của tỉnh Bắc Giang.

Hy vọng với những nội dung và hồ sơ cấp phép xây dựng nhà ở, công trình trên địa bàn tỉnh Bắc Giang trên đây sẽ giúp Quý vị thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng nhà ở nhanh chóng và thời gian thực hiện rút ngắn để kịp thời xây dựng nhà ở như mong đợi.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, SHAC tự hào sở hữu bộ sưu tập mẫu thiết kế khách sạn đẳng cấp đẹp quy mô được chủ đầu tư, đối tác và đồng nghiệp trên toàn quốc đánh giá cao. Những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” mang thương hiệu SHAC ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên các tỉnh thành của đất nước hình chữ S như: Hải Phòng, xin cấp phép xây dựng tại Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Ninh, thiết kế khách sạn mini tại Quảng Bình, Thái Nguyên, Lạng Sơn, thủ tục cấp phép và thiết kế khách sạn tại Đà Nẵng, Thanh Hóa, Bắc Ninh, tìm hiểu thủ tục cấp phép xây dựng tại TPHCM, Hà Nam, Hưng Yên, Kiên Giang, Đồng Nai, Đắc Lắk, Bà Rịa - Vũng Tàu, Trà Vinh, cấp phép xây dựng tại Khánh Hòa, Hậu Giang, Phú Yên, Cần Thơ, thủ tục xin cấp phép xây dựng tại Cà MauNinh Thuận, Yên Bái, Lâm Đồng, Gia Lai, Sơn La, Vĩnh Long, Yên Bái,… Quý vị hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những mẫu thiết kế nhà đẹp cùng dịch vụ xây nhà trọn gói chất lượng. SHAC hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác và nhiệt thành ủng hộ từ Quý đối tác, Quý khách hàng để trình làng thành công nhiều hơn nữa những mẫu nhà đẹp đẳng cấp.

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu thiết kế khách sạn và biệt thự đẳng cấp, sang trọng, hoành tráng cùng tiêu chuẩn và thủ tục xin cấp phép do KTS Sơn Hà thực hiện tại đây:

- Thiết kế khách sạn đẹp và thủ tục cấp phép xây dựng nhanh chóng tại Hòa Bình

Thiết kế nhà tại Cao Bằng và hướng dẫn xin cấp phép trên địa bàn tỉnh

Quy định về cấp phép xây dựng công trình, nhà ở riêng lẻ có thời hạn tại Đồng Tháp

Muốn xin cấp phép xây dựng nhà ở tại Bình Định thời gian thực hiện là bao lâu?

Khi nào xây nhà không phải xin giấy phép xây dựng

Hồ sơ xin cấp phép xây dựng gồm những gì?

-  Xin hỏi đơn vị nào cấp phép xây dựng nhà ở, các công trình tại Thái Nguyên

Cấp phép xây dựng và thiết kế biệt thự lâu đài đẳng cấp tại Cần Thơ

Trình tự và nội dung xin cấp phép xây dựng ban hành trên toàn quốc

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
370. Chủ đầu tư: Lê Thị Khánh Hường 06/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế nhà tại TP Hải Phòng

370. Chủ đầu tư: Lê Thị Khánh Hường

Không gian sống an nhiên của biệt thự hiện đại 2 tầng diện tích 92m2 tại Hải Phòng – SH BTD 0082 06/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế biệt thự hiện đại

Không gian sống an nhiên của biệt thự hiện đại 2 tầng diện tích 92m2 tại Hải Phòng – SH BTD 0082

369. Chủ đầu tư: Ông Phạm Khoa Văn 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế nhà tại TP Hải Phòng

369. Chủ đầu tư: Ông Phạm Khoa Văn

Chiêm ngưỡng không gian thiết kế nội thất hiện đại nhà ống 4 tầng tại Vinhomes Marina – SH VHI 011 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế nhà ống hiện đại

Chiêm ngưỡng không gian thiết kế nội thất hiện đại nhà ống 4 tầng tại Vinhomes Marina – SH VHI 011

145. Chủ đầu tư: ông Tuấn 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế nhà tại Quảng Ninh

145. Chủ đầu tư: ông Tuấn

Thiết kế nội thất khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh ấn tượng với phong cách Đông Dương đầy độc đáo và cuốn hút – SH NT KS 002 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Thiết kế nội thất khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh ấn tượng với phong cách Đông Dương đầy độc đáo và cuốn hút – SH NT KS 002

TOP