Công ty cptv xây dựng sơn hà - mỗi công trình là một tác phẩm nghệ thuật

Táo bạo, luôn có những sáng kiến đổi mới trong kiến trúc, sáng tạo trong trang trí nội thất và bài trí tiểu cảnh cho không gian các công trình xây dựng…; Nhiệt tình với đối tác và hết lòng vì những đứa con tinh thần do chính mình khai sinh… đó là những gì chúng tôi được mắt thấy, tai nghe khi đến với những công trình nhà ở kiến trúc hiện đại ở Hải Phòng do kiến trúc sư trẻ Nguyễn Hoàng Long thực hiện.

moi_cong_trinh_la_mot_tac_pham_nghe_thuat_1

Cùng Nguyễn Hoàng Long đi thăm một số công trình do chính tay anh và các cộng sự thiết kế, thi công; trong đó có những công trình vốn đầu tư thấp chỉ vài trăm triệu và có cả những công trình trị giá nhiều tỷ đồng mới thấy sự táo bạo và đột phá của Nguyễn Hoàng Long - một chủ doanh nghiệp thế hệ 8X và những nét thiết kế đặc trưng của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà.

Từ một sinh viên mới ra trường, hoài bão thì nhiều, nhưng kinh tế còn eo hẹp, ban đầu kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Long chỉ tập trung cho việc thiết kế và thi công tranh tường, suối nước bể cảnh và non bộ bằng chất liệu gốm và đá sỏi tự nhiên; thiết kế bài trí sân vườn tiểu cảnh và trang trí những góc nhỏ để cải tạo, làm sống động cho những căn nhà đã bị lỗi mốt trong xây dựng hoặc thi công một phần của những công trình mới… Càng làm càng say nghề… Lòng đam mê lĩnh vực kiến trúc, óc thẩm mỹ sáng tạo và sự ủng hộ, động viên, khích lệ nhiệt tình ngay từ phía những khách hàng đầu tiên là động lực giúp kiến trúc sư trẻ Nguyễn Hoàng Long nhanh chóng tiếp cận thị trường xây dựng với kiến trúc hiện đại…, đồng thời thu hút đội ngũ cán bộ kỹ sư, kiến trúc sư trẻ năng động, sáng tạo để thành lập doanh nghiệp… Đó là Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà do Nguyễn Hoàng Long vừa làm giám đốc vừa kiêm chủ tịch Hội đồng quản trị.

 

moi_cong_trinh_la_mot_tac_pham_nghe_thuat_2

Thành lập mới được 5 năm, nhưng cho đến nay, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà đã có đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư, hoạ sỹ chuyên ngành trẻ, đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo và có nhiều đột phá mới trong từng nét kiến trúc, từng mẫu thiết kế và cách bài trí cho các căn nhà hiện đại… Đội ngũ lao động thi công lành nghề và các đối tác cung cấp vật tư, vật liệu, phụ kiện xây dựng chuyên nghiệp. Chính vì vậy mà các công trình nhà ở với kiến trúc hiện đại do Công ty thiết kế, thi công đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng đang có nhu cầu về xây dựng, giúp đổi mới tư duy về đầu tư cho một không gian sống. Từ đó đem đến cho người sử dụng không phải chỉ một căn nhà để ở mà là cả một không gian sống thực sự thoải mái, thân thiện, gần gũi với thiên nhiên đảm bảo về kỹ – mỹ thuật và khoa học phong thuỷ để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Với Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà thì mỗi công trình xây dựng đều là một công trình nghệ thuật. Chính vì thế mà từng công trình đều có những nét rất riêng, rất độc đáo. Cùng với việc thiết kế được những căn nhà đẹp, hiện đại mà vẫn mang đậm nét văn hoá của người Việt, thì bên cạnh các giải pháp về kiến trúc công ty luôn đặt song hành với giải pháp về phong thuỷ. Đây là những khó khăn lớn đối với đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng trẻ, ít kinh nghiệm về khoa học phong thuỷ. Nhưng Nguyễn Hoàng Long và các cộng sự đã thành công. Không những hài lòng với chất lượng công trình mà rất nhiều người sử dụng căn nhà do Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà thiết kế, thi công theo phương thức “chìa khoá trao tay” đều hài lòng vì văn hóa phong thuỷ đã được áp dụng khá hợp lý, vừa đảm bảo yếu tố tâm linh, vừa giúp tôn cao vẻ đẹp hiện đại cho các công trình.

- Đây là một trong những công trình kiến trúc đầu tay của kiến trúc sư Nguyễn Hoàng Long. Công trình này được xây dựng cách đây 5 năm. Gặp nhau tình cờ, mặc dù khoảng cách về tuổi tác khá xa, song người sử dụng căn hộ lại nhanh chóng bị cuốn hút bởi ý tưởng sáng tạo, tư duy logic trong thiết kế kiến trúc, thiết kế nội thất và óc thẩm mỹ trong trang trí tiểu cảnh của một kiến trúc sư trẻ. Thế là niềm tin được gửi gắm, tài sản dành dụm của cả gia đình trong suốt nhiều năm được giao phó cho Hoàng Long … Sau 5 năm sử dụng, người chủ của căn hộ này vẫn chưa tìm ra một khiếm khuyết nhỏ nào của căn hộ. Là người vui tính, cởi mở nên mỗi khi muốn được gặp gỡ, giao lưu với nhóm “nghệ sỹ sáng tác” cho ngôi nhà của mình, giúp ông có một không gian sống mà theo ông là “tuyệt vời”, ông Nguyễn Vĩnh Đại - chủ căn hộ thường lấy cớ một vài bóng đèn đã cháy, cần thay thế để được ngồi đàm đạo chuyện kiến trúc, chuyện phong thuỷ trong xây dựng ngay tại góc giải trí của gia đình, với tranh tường được ghép bằng chất liêụ đá, gốm; bể cá, non bộ và ánh sáng được thiết kế, bài trí hấp dẫn theo ý tưởng của chủ đầu tư kết hợp với trí sáng tạo của đội ngũ kiến trúc sư trẻ.



Video Sơn Hà Architecture
Người Việt Nam thường quan niệm “Đời nhà - đời người”, có “an cư” mới “lạc nghiệp”. Nhưng với xu thế nền kinh tế phát triển, con người bị cuốn hút vào công việc theo hướng công nghiệp, thời gian trở thành tài sản vô giá. Nhiều người muốn có những căn nhà đẹp, nhưng không có thời gian giám sát thi công, lo toan quản lý vật tư vật liệu và những trục trặc phát sinh trong quá trình xây dựng, chính vì vậy mà có được nhà tư vấn, thiết kế và thi công trọn gói là nhu cầu cần thiết đối với nhiều chủ đầu tư hiện nay. Hiểu được tâm lý khách hàng, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà đã cho ra đời dịch vụ kinh doanh mới: Thi công trọn gói – chìa khoá trao tay. Với dịch vụ này, chất lượng công trình và uy tín của công ty được xác định phải đặt lên hàng đầu.

Để đạt được những chuẩn mực về chất lượng công trình xây dựng, giúp người sử dụng có khái niệm mới về giá trị thẩm mỹ trong từng thiết kế ; quan trọng hơn cả là người sử dụng thấy thật sự thoải mái và bị cuốn hút mỗi khi bước chân vào căn nhà của mình… trước khi thiết kế thi công, Công ty tư vấn xây dựng Sơn Hà đều xem xét cẩn thận yêu cầu của khách hàng cũng như điều kiện thực tế của địa điểm thi công, coi đó như một khuôn mẫu toàn diện cho các ý tưởng sáng tạo. Dựa trên sắc thái văn hoá, khí hậu, hướng nhà để thiết kế một không gian hợp lý, đảm bảo cả về ánh sáng tự nhiên và sự trao đổi không khí hài hoà, khiến cho mỗi công trình xây dựng, dù ở hướng nào thì vẫn mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Gia chủ luôn có cảm giác thích thú khi trở về căn nhà sau những giờ lao động mệt mỏi.
 

Đã từng sở hữu một căn nhà do Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà thiết kế, thi công; là người tương đối kỹ tính, nhưng suy đi tính lại, lương y Nguyễn Hữu Toàn vẫn quyết định giao dự án xây dựng phòng khám bệnh y học cổ truyền của gia đình ở 481 – 483 Lô 22C khu tái định cơ sân bay Cát Bi cho Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà triển khai thiết kế, thi công. Hiện tại, công trình đang được thi công ở phần móng. Trong tương lai, đây không những là một bệnh viện đông y thu nhỏ mà còn là một môi trường giao tiếp thân thiện, giúp bệnh nhân được thư giãn thoải mái khi đến khám và điều trị bệnh tại đây.

Nhờ có phương pháp quản lý, kinh doanh khoa học, trí sáng tạo và óc thẩm mỹ tinh tế; sự chuẩn mực về đạo đức kinh doanh; chất lượng công trình và uy tín của doanh nghiệp được đặt lên hàng đầu… chính vì vậy mà mặc dù tuổi đời và cả tuổi nghề còn rất trẻ, nhưng Nguyễn Hoàng Long và Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà do Long làm Giám đốc đã nhanh chóng tiếp cận với thị trường kiến trúc xây dựng tại HP và nhiều tỉnh, thành phố lân cận, trong đó có cả những địa bàn mà người sử dụng dịch vụ khó tính như tại Hà Nội. Năm 2008, Công ty thiết kế 87 công trình và trực tiếp thi công 12 công trình lớn nhỏ theo phương thức “chìa khoá trao tay”. Với khối lượng công việc và số lượng các hợp đồng thiết kế, thi công mỗi ngày một nhiều hơn, Công ty cổ phần tư vấn xây dựng Sơn Hà đang có kế hoạch tập trung đầu tư chiều sâu cho việc thu hút nhân tài, nâng cao số lượng và chất lượng đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và hoạ sỹ thiết kế trẻ, năng động, sáng tạo; Mở rộng mặt bằng doanh nghiệp và đầu tư thêm nhiều thiết bị chuyên ngành hiện đại, đáp ứng yêu cầu của công việc và mục tiêu mà công ty đã đề ra trong những năm tới./.

Thực hiện bởi BTV Mai Hương – Đài truyền hình Hải Phòng

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng 19/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp 15/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà 05/07/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp 21/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng 18/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính 14/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính

TOP