Nắm bắt xu hướng thiết kế biệt thự phong cách hiện đại không thể bỏ lỡ năm 2020

Thực tế chỉ ra rằng, thiết kế biệt thự phong cách hiện đại rất phù hợp với những người trẻ tuổi có lối tư duy cởi mở, hiện đại. Đồng thời, đây còn là phong cách phù hợp với xu thế thời đại đang ngày càng rộng mở, hội nhập và phát triển như hiện nay. Có thể khẳng định rằng bạn sẽ tìm được ở những mẫu biệt thự đẹp phong cách hiện đại lối tươi trẻ, năng động và tràn đầy sức sống khi sống trong không gian sống không quá cầu kì nhưng vô cùng tinh tế này.

Trong thiết kế kiến trúc, những căn biệt thự kiểu hiện đại thực sự có những diện mạo, màu sắc vô cùng khác biệt và phong phú. Với đặc trưng như màu sắc hiện đại, vật liệu xây dựng hiện đại,…kiến trúc sư có thể tùy thuộc vào sở thích của từng gia chủ mà lên ý tưởng về những ngôi nhà khác nhau, có những nét đặc trưng riêng biệt nhất cho từng gia đình.

Vậy xu hướng thiết kế biệt thự phong cách hiện đại năm 2020 này là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết hôm nay để có thêm những thông tin tham khảo hữu ích nhất nhé! 

Nắm bắt xu hướng thiết kế biệt thự phong cách hiện đại  không thể bỏ lỡ năm 2020

VÌ SAO NÊN CHỌN XÂY BIỆT THỰ PHONG CÁCH HIỆN ĐẠI NĂM 2020

kiến trúc biệt thự hiện đại là mẫu thiết kế sang trọng, tinh tế và cũng đầy quyến rũ. Đó là sự pha trộn hài hòa về màu sắc và hình khối. Khi sống trong những căn biệt thự này, gia chủ sẽ thể hiện được đẳng cấp cũng như cá tính riêng của mình. Không những vậy biệt thự hình khối hiện đại còn được ưa chuộng thiết kế xây dựng trong năm 2019 bởi những ưu điểm cụ thể sau đây.

Kiến trúc biệt thự hiện đại là sự pha trộn hài hòa về màu sắc và hình khối đem tới diện mạo độc đáo cho công trình

Thứ nhất: Không gian độc đáo, sang trọng và đẳng cấp

Theo đánh giá của các chuyên gia, các mẫu biệt thự hiện đại đẹp là một thiết kế đại diện cho xu hướng nhà ở phong cách trẻ trung, sang trọng, nó phù hợp với mọi xu thế. Ngày nay, với công nghệ hiện đại đã cho ra đời những vật liệu trang trí độc đáo, lạ mắt thể hiện những nét đẹp riêng biệt, phong cách không đụng hàng với bất cứ công trình nào. 

Thứ hai: thiết kế nội thất hiện đại, đa năng

Đồ nội thất trong biệt thự hiện đại đều được lựa chọn kỹ càng. Đó là nội thất với những thiết kế, kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ nhưng lại có tính đa năng. Có thể hiểu là trong một sản phẩm sẽ tích hợp nhiều công dụng khác nhau. Nhờ có ưu điểm này mà chúng ta có thể tiết kiệm được diện tích.

Chất liệu nội thất là những vật liệu hiện đại, sang trọng như kính, gạch men, đá. Vật liệu được nhiều nhà thiết kế sử dụng đó chính là kính cường lực. Hiện nay còn có xu hướng trang trí không gian sinh động, hiện đại bằng kính màu cường lực. Với những chất liệu này, đồ nội thất luôn đảm bảo được tuổi thọ sử dụng lâu dài, an toàn cho người sử dụng, tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho cả không gian và phù hợp với nhiều không gian khác nhau, tính ứng dụng cao.

Nội thất biệt thự phong cách hiện đại với những thiết kế, kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ nhưng lại có tính đa năng

Thứ ba: Bố trí khoa học, tiện nghi

Thiết kế nhà biệt thự hiện đại thường sẽ ưu tiên không gian sử dụng, nó giống như một dây chuyền công năng được thiết kế khoa học, hợp lý và được đanh giá cao. Trong thiết kế, không hề có những khoảng trang trí phí phạm và sự lựa chọn đầu tiên luôn là những thành tựu của khoa học kỹ thuật hiện đại.

Cuộc sống đầy đủ với sự tiện nghi mà thiết kế hiện đại mang đến sẽ thực sự làm hài lòng gia chủ. Các không gian được sử dụng để sinh hoạt chung hầu như được bố trí ở tầng một như phòng khách, bếp ăn, góc nghỉ ngơi thư giãn nhằm mang đến sự thuận tiện cho tất cả các thành viên trong gia đình. Các không gian riêng tư của từng người đều được thiết kế theo sở thích, cá tính riêng.

>>> Xem ngay: Thiết kế biệt thự 2 tầng phong cách hiện đại mái thái với giải pháp thi công tiết kiệm

ĐẶC TRƯNG CỦA BIỆT THỰ KIẾN TRÚC HIỆN ĐẠI ĐÓN ĐẦU XU HƯỚNG 2020

Biệt thự hiện đại đẹp có đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do, mặt đứng

Dưới đây là 3 đặc trưng nổi bật của biệt thự  hiện đại đẹp, đón đầu xu hướng thiết kế biệt thự năm 2020 mời bạn đọc cùng tham khảo.

1) thiết kế biệt thự hiện đại mang đường nét khỏe khoắn, tự do

Một đặc điểm nổi bật của các mẫu biệt thự hiện đại đó là dùng nhiều mảng khối, đường nét rõ ràng khỏe khoắn, tự do mang tính hình học.

Mặc dù các kiểu dáng, hình khối và công năng mặt bằng sử dụng vẫn theo kiểu thiết kế biệt thự cổ điển. Tuy nhiên các đường nét trang trí các mảng khối được cách tân với đường nét mạch lạc hơn, khoẻ khoắn hơn. Tạo được dáng vẻ trẻ trung, hiện đại mà cũng không hề mất đi vẻ đẹp cổ điển vốn có. biệt thự hiện đại đẹp có đặc điểm tương đồng về sự đơn giản trong bố cục hình khối, không gian, tổ chức mặt bằng tự do, mặt đứng.

Thiết kế biệt thự hiện đại mang đường nét khỏe khoắn, tự do

2) Biệt thự kiến trúc hiện đại ưu tiên không gian sử dụng

Biệt thự hiện đại thường ưu tiên không gian sử dụng, nó có ưu điểm là có dây chuyền công năng được đề cao, mang tính hợp lý. Không gian giao thông và vật liệu được tiết kiệm tối đa, không có những trang trí phí phạm và áp dụng được các thành tựu của khoa học kỹ thuật.

Kiến trúc sư khi thiết kế kiến trúc biệt thự luôn chú ý để sao cho không gian nội thất và ngoại thất hòa lẫn với nhau bằng những ô cửa lớn, vách kính rộng, không gian thoáng đãng… Hình thức bên ngoài biệt thự với những chi tiết trang trí đơn giản, cô đọng.

Các không gian mang tính chất sinh hoạt chung bố trí dưới tầng một như phòng khách, bếp ăn, góc nghỉ ngơi thư giãn. Không gian trên lầu dành trọn cho việc nghỉ ngơi, thờ cúng…

Biệt thự kiến trúc hiện đại ưu tiên không gian sử dụng

3) Thiết kế biệt thự hiện đại giảm tối đa sự phân chia không gian

Nếu xưa phòng ăn và phòng khách được ngăn nhau bởi cửa, thì ngày nay chúng lại được thông nhau để tạo không gian liên hoàn rộng rãi. Cách thiết kế “mở” nhằm giảm bớt sự phân chia cố định không cần thiết trong khi đó cái được của người sử dụng chính là mặt bằng thông thoáng, tầm nhìn rộng và gần gũi.

Ưu điểm lớn của thiết kế mở là tối đa ánh sáng tự nhiên cho các không gian chức năng. Một trong những mặt lợi của thiết kế nội thất biệt thự mở là khả năng kết nối trực quan các không gian, “khoe” tất cả những nét đẹp của trang trí và khiếu thẩm mỹ của gia chủ, vì thế cần đảm bảo rằng ngôi nhà luôn được sạch sẽ và ngăn nắp.

Cùng với sự phát triển của xã hội, cuộc sống cần nhiều nhu cầu hưởng thụ hơn, chính vì thế người nhiều sẽ tìm đến một không gian sống đầy tiện nghi, thoải mái đó là mẫu biệt thự hiện đại. Đây được coi là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người có thu nhập cao hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp chủ đầu tư và Qúy khách hàng có thêm lựa chọn cho loại hình biệt thự đẹp này. 

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu nội thất đẹp do KTS Sơn Hà thiết kế tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
Thiết kế cải tạo khách sạn tân cổ điển 3 sao 6x23,4m tại Sài Gòn – SH KS 0087 17/04/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

Thiết kế cải tạo khách sạn tân cổ điển 3 sao 6x23,4m tại Sài Gòn – SH KS 0087

Thiết kế lâu đài 4 tầng xa hoa tại Vĩnh Phúc hạ gục mọi ánh nhìn – SH BTLD 0045 16/04/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

Thiết kế lâu đài 4 tầng xa hoa tại Vĩnh Phúc hạ gục mọi ánh nhìn – SH BTLD 0045

Đốn tim du khách với mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao tại Phú Yên – SH KS 0074 27/02/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

Đốn tim du khách với mẫu thiết kế khách sạn tân cổ điển 2 sao tại Phú Yên – SH KS 0074

Các bước để sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang nhất xu hướng 2020 19/12/2019 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

Các bước để sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang nhất xu hướng 2020

[Mới nhất 2020] Các phong cách thiết kế biệt thự đẹp thịnh hành nhất 18/12/2019 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

[Mới nhất 2020] Các phong cách thiết kế biệt thự đẹp thịnh hành nhất

[Xem ngay] Đặc điểm kiến trúc hiện đại và tính ứng dụng trong thiết kế biệt thự 12/12/2019 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết kế kiến trúc

[Xem ngay] Đặc điểm kiến trúc hiện đại và tính ứng dụng trong thiết kế biệt thự

TOP