Các bước để sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang nhất xu hướng 2020

“Tậu trâu, cưới vợ, làm nhà” là 3 việc được xem là quan trọng nhất của một đời người. Bởi vậy, trước khi quyết định xây nhà bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Nhưng bạn đang phân vân không biết nên bắt đầu từ đâu để thực hiện điều này. Làm nhà bắt đầu từ đâu trước? Phải liên hệ với ai?…rất rất nhiều các câu hỏi được đặt ra. Qua quá trình tư vấn thiết kế và thi công cho nhiều khách hàng, KTS Sơn Hà Group đã đúc kết được một số kinh nghiệm, dưới đây là các bước để sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang nhất xu hướng 2020. Mời quý vị cùng tham khảo.

Các bước để sở hữu một ngôi nhà đẹp khang trang nhất

I. LÊN KẾ HOẠCH CÁC BƯỚC XÂY DỰNG NGÔI NHÀ MỘT CÁCH TỔNG QUÁT

1,   Xem tuổi, hướng nhà theo phong thủy

Đây là một trong những khâu chuẩn bị vô cùng quan trọng và rất cần thiết trong quá trình xây dựng nhà ở của mỗi người. Có rất nhiều yếu tố bạn cần phải xem xét trước khi xây dựng, đó là tuổi của gia chủ, hướng của ngôi nhà, chi tiết hơn là hướng của các phòng, các không gian trong nhà nên được sắp xếp và bố cục ra sao. Điều này còn tùy thuộc vào tuổi cũng như vận mệnh của từng gia chủ.

Dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp khái quát cho bạn những yếu tố cơ bản cần biết khi chuẩn bị xây dựng nhà ở liên quan đến vấn đề phong thủy.

* Tuổi phạm Tam Tai.

  • Tuổi : Thân , Tý , Thìn : Bị han tam tai trong 3 năm: Dần, Mão , Thìn
  • Tuổi: Dần, Ngọ, Tuất: Bị hạn tam tai trong 3 năm: Thân, Dậu , Tuất
  • Tuổi: Hợi, Mão, Mùi: Bị hạn tam tai trong 3 năm: Tỵ Ngọ, Mùi.
  • Tuổi: Tỵ, Dậu, Sửu: Bị hạn tam tai trong 3 năm: Hợi, Tý, Sửu.

* Các tuổi phạm Kim Lâu

12,15,17,19,21,24,26,28,30.33,35,37,39,42,44,46,48,51,53,55,57,60,62,64,66,69,71,73,75

* Các tuổi phạm Hoang Ốc

12,14,15,18,21,23,24,27,29,30,32,33,36,38,3941,42,44,47,4850,51,54,56,57,60,63,65,66,69,72,74,75

Như vậy, bạn có thể tìm xem mình có bị hạn trong năm dự định xây nhà hay không, đương nhiên, không dễ để bạn có được một năm hợp với tuổi của mình mà lại phải đảm bảo tất cả những yếu tố còn lại khác như kinh phí, thủ tục....

Do đó, để việc tuổi làm nhà không phải là trở ngại cho bạn trong quy trình xây dựng một ngôi nhà thì bạn có thể mượn tuổi người thân để làm nhà.

Lưu ý, nên chọn người thân là nam , lớn hơn tuổi , tính tình rộng rãi, hợp với chủ nhà và phải được tuổi xây nhà .Điều này sẽ gúp bạn khắc phục được những yếu tố phạm phong thủy khi xây dựng nhà.

2, Chuẩn bị kinh phí xây dựng

Công việc chuẩn bị, dự trù kinh phí xây dựng nhà là một quá trình rất lâu dài. Đương nhiên, để lên kế hoạch cho việc xây dựng, gia đình bạn nhất thiết cần có một khoản kinh phí nhất định. Đây cũng là yếu tố quyết định xem bạn có thể xây được một ngôi nhà như thế nào. Nếu bạn chưa lường trước được tất cả những khoản chi phí có thể phát sinh trong quá trình xây dựng thì hãy tìm đến những đơn vị thiết kế. Họ sẽ giúp bạn lên dự toán xây dựng công trình và giảm thiểu cho bạn mức chi phí tối đa có thể phát sinh trong quá trình xây dựng.

Và khi đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động cho mình được khoản chi phí này mà không cần quá lo lắng rằng chi phí xây nhà trên thực tế bị đội lên quá nhiều so với dự tính ban đầu.

3, Chuẩn bị các thủ tục pháp lí cần thiết

Một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong các bước xây dựng nhà ở liên quan đến vấn đề pháp lí đó là việc chuẩn bị các thủ tục giấy tờ hành chính. Điều này sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối trong quá trình thi công và xây dựng nhà ở liên quan đến vấn đề luật pháp.

Cụ thể, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến các vấn đề sau:

  • Quyền sở hữu và quyền sử dụng đất
  • Hồ sơ xin cấp phép xây dựng
  • Vấn đề quy hoạch đô thị
  • Những quy định bắt buộc khác của chính quyền địa phương liên quan đến khu vực xây nhà của bạn như: khống chế tầm cao, số lượng tấm sàn, phần không gian chung,…
  • Những vấn đề quan hệ với hàng xóm xung quanh như: vách chung, lối đi chung, cây xanh, thoát nước,…

II. LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THIẾT KẾ UY TÍN

Thông thường, những ngôi nhà có kiến trúc đơn giản, thấp tầng , nhất là ở những vùng nông thôn của nước ta thì đều do gia chủ và đơn vị thi công thực hiện ,vừa lên ý tưởng , vừa thi công công trình mà không hề nghĩ đến việc thiết kế.

Đối với những công trình đơn giản thì việc này có thể được thực hiện, tuy nhiên,trong bối cảnh hiện đại ngày nay, những công trình kiến trúc không thể tách rời được tính thẩm mĩ và yêu cầu tính tiện nghi, hiện đại, bao quát trong quá trình sử dụng.

Lời khuyên của chúng tôi, bạn nên  lựa chọn đơn vị thiết kế nhà ở uy tín để:

  • Ngôi nhà có kiến trúc đẹp, đúng với sở thích.
  • Mặt bằng ngôi nhà được tổ chức chặt chẽ. Tận dụng tối đa diện tích để ở, sinh hoạt, đi lại.
  • Dự toán được về chi phí của toàn bộ căn nhà và tránh phát sinh chi phí khi xây dựng
  • Được đảm bảo đúng tiến độ xây dựng, sử dụng.

Sơn Hà Group với hơn 16 năm kinh nghiệm thiết kế thi công nhà ở dân dụng, biệt thự cao cấp, tự hào là đơn vị uy tín được đông đảo chủ đầu tư khắp 3 miền đất nước tin tưởng giao phó xây dựng những ngôi nhà đẹp, không chỉ độc đáo trong thiết kế mà còn chất lượng trong thi công.

III. LỰA CHỌN ĐƠN VỊ THI CÔNG CHẤT LƯỢNG

Hoàn thiện hồ sơ xây dựng bao gồm việc hoàn thiện các thủ tục xây dựng nhà ở và tiếp nhận hồ sơ thiết kế , lựa chọn đơn vị thi công và bàn giao cho đơn vị thi công hồ sơ thiết kế để tiến hành những giai đoạn xây dựng phía sau .

Một nhà thầu xây dựng có kinh nghiệm, kỹ thuật tốt chắc chắn sẽ khiến bạn yên tâm hơn khi giao phó việc xây dựng không gian sống lâu dài của mình. Bạn có thể tham khảo các nhà thầu xây dựng chuyên nghiệp hoặc nhờ bạn bè, người thân giới thiệu cho các nhà thầu nhỏ lẻ mà có kinh nghiệm. Hãy thỏa thuận cụ thể về giá cả cũng như trách nhiệm của nhà thầu trong vấn đề xây dựng phần thô, xử lý móng nền, trần nhà… những phần quan trọng để giữ cho ngôi nhà được bền vững.

IV. GIÁM SÁT ĐƠN VỊ THI CÔNG

1, Chuẩn bị mặt bằng, làm móng

Đây là giai đoạn mà bạn cần chú ý nhất trong quá trình thi công . Nếu bạn có am hiểu về lĩnh vực này thì có thể tự mình giám sát , tuy nhiên, nếu bạn quá bận rộn với công việc và thời gian không cho phép thì bạn có thể nhờ đến những người có chuyên môn hoặc giao toàn bộ cho bên thi công.

Đương nhiên, công tác chuẩn bị mặt bằng bao gồm những đầu việc như dọn dẹp nhà cũ, chuẩn bị nguồn điện, nước cho quá trình xây dựng,.. điều này không được thể hiện trong hồ sơ thiết kế , do đó, bạn nên thỏa thuận trước với bên thi công và chuẩn bị những yếu tố này cho việc xây dựng một ngôi nhà.

2, Xây dựng phần thô

Điều này được chúng tôi triển khai rất kĩ trong hồ sơ kĩ thuật thi công . Bạn có thể xem chi tiết hồ sơ chúng tôi đã đề cập ở trên và có thể an tâm giao cho đơn vị thi công và giám sát công trình.

3, Hoàn thiện ngôi nhà

Việc hoàn thiện ngôi nhà bao gồm những giai đoạn như trát tường, láng sàn, ốp lát gạch theo đúng quy chuẩn, làm của, điện , nước, .... Những yếu tố này cũng được hoàn thiện trong bản vẽ chi tiết nhà ở mà chúng tôi giao cho khách hàng. Lúc này, thay vì phải đau đầu nghĩ nên lựa chọn cái gì, xây dựng như thế nào thì bạn chỉ cần giám sát đơn vị thi công thật cẩn thận là OK. Ngôi nhà của bạn sẽ có được những vẻ đẹp hoàn hảo như bạn mong muốn.

V. MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ NỘI THẤT

Khung nhà có đẹp đến đâu mà nội thất không phù hợp thì những người sống trong nhà cũng khó mà cảm thấy tiện nghi, hài lòng. Tùy theo phong cách hướng tới là hiện đại hay cổ điển mà bạn chọn nội thất phù hợp. Tuy nhiên nên lưu ý màu nội thất nên ăn nhập với màu sơn của ngôi nhà. Đối với những ngôi nhà không quá rộng rãi, bạn nên hướng đến các loại nội thất có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn hoặc là nội thất đa năng để không gian sống được rộng rãi, thoải mái.

Bạn hãy tự mình đi mua sắm những đồ nội thất cho gia đình mình, hoặc cũng có thể đặt là theo nhu cầu và hãy để chúng tôi giúp bạn việc bố trí nội thất sao cho phù hợp nhất đối với mỗi ngôi nhà.

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu nội thất đẹp do KTS Sơn Hà thiết kế tại đây:

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng 19/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

5 mẫu thiết kế biệt thự đẹp tại Hải Phòng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp 15/08/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Các mẫu nhà ống kiến trúc pháp 3-4 tầng đẹp

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà 05/07/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

3 mẫu biệt thự lâu đài đẳng cấp của Sơn Hà

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp 21/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Những mẫu thiết kế nhà ống đẹp

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng 18/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Gợi ý thiết kế nội thất biệt thự hiện đại trang trọng tại Hải Phòng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính 14/06/2016 tác giả admin, danh mục Kiến trúc xây dựng

Thiết kế nội thất nhà ống hiện đại, có 3 phòng ngủ cá tính

TOP