Thiết kế thi công biệt thự 3 tầng có gara ô tô và những lưu ý cần biết

Với mong muốn có được một không gian sống tiện nghi, sang trọng thì nhà biệt thự 3 tầng có gara ôtô đang thành xu hướng phổ biến của các gia đình ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

Mặc dù vậy, để sở hữu được mẫu biệt thự đẹp với không gian sống đẳng cấp từ phương án thiết kế biệt thự 3 tầng, chúng ta cần lưu ý một số điều cơ bản. Nội dung bài viết hôm nay chúng tôi xin dành để chia sẻ đến bạn những lưu ý quan trọng trong thiết kế thi công biệt thự 3 tầng đẹp có gara ô tô. Đây là những đúc kết từ chính kinh nghiệm xây nhà trọn gói của chúng tôi và từ những kiến thức học hỏi trau dồi được từ các đông nghiệp. Chúc bạn có được tham khảo hữu ích, thiết thực nhất về loại hình công trình này.

Thiết kế thi công biệt thự 3 tầng có gara ô tô và những lưu ý cần biết

VÌ SAO NÊN THIẾT KẾ VÀ XÂY NHÀ BIỆT THỰ 3 TẦNG CÓ GARA?

Với sự phát triển của nền kinh tế, việc sở hữu xe hơi riêng trong mỗi gia đình hiện nay không còn là điều quá khó khăn. Vậy nên khi xây dựng nhà ở, việc thiết kế thêm gara ôtô đang là rất cần thiết được nhiều gia chủ Việt quan tâm.

Thông thường, những mẫu nhà biệt thự 3 tầng sẽ lựa chọn khả thi nhất bởi nó có khoảng không gian sống thoải mái hơn. Bởi vì bạn có thể sử dụng tầng 1 làm gara ôtô cùng với đó là phòng khách và bếp nấu, tầng 2 là phòng ngủ và tầng 3 sẽ sử dụng vào mục đích khác như thờ cúng hoặc làm nơi thư giãn. Vậy nên đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều người lựa chọn xây dựng nhà biệt thự 3 tầng hiện nay.

Bên cạnh đó, nếu gia đình bạn sở hữu quỹ đất hẹp những bạn muốn tận dụng diện tích này để tạo nên một không gian sống tiện nghi và hiện đại thì mẫu nhà 3 tầng có gara chính là lựa chọn ưu tiên số 1. Thiết kế này sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình có điều kiện sinh hoạt thoải mái hơn ở tầng 2 và 3 thay vì chỉ tập trung ở tầng 1.

NHỮNG LƯU Ý KHI THIẾT KẾ THI CÔNG NHÀ BIỆT THỰ 3 TẦNG CÓ GARA

1, Diện tích bố trí gara trong tổng thể diện tích của ngôi biệt thự

Xây dựng khu vực dành riêng cho phương tiện đi lại của các thành viên trong gia đình là điều mà nhiều gia chủ phải tính toán đến khi xây nhà. Đặc biệt, đối với nhà biệt thự 3 tầng muốn xây dựng gara lại càng phải cân nhắc hơn để có thể có được sự hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Vì phương tiện đi lại rất quan trọng đối với mỗi thành viên trong gia đình và việc bảo quản, giữ gìn nó không phải là điều dễ dàng. Cũng bởi lý do này mà gara ô tô chiếm nhiều diện tích hơn so với những loại phương tiện khác. Vậy nên đây chính là vấn đề được đề cập đến đầu tiên khi thiết kế mẫu nhà 3 tầng đẹp có gara hiện nay.

Diện tích bố trí gara trong tổng thể diện tích của ngôi biệt thự

Hơn thế nữa, không thể phủ nhận rằng việc xây dựng gara phù hợp và hài hòa với căn nhà cũng tạo nên một vẻ đẹp riêng khiến gia chủ hài lòng. Vì vậy, việc căn chỉnh cho diện tích gara vừa đủ sẽ tiết kiệm cho bạn khoản chi phí khá lớn. Từ phân tích trên có thể kết luận rằng để có một ngôi nhà 3 tầng đẹp với gara ô tô tiện lợi thì diện tích xây dựng gara là yếu tố đầu tiên mà bạn phải quan tâm.

2, Lựa chọn phong cách thiết kế biệt thự 3 tầng có gara phù hợp

Lựa chọn phong cách thiết kế là việc làm vô cùng quan trọng trước khi tiến hành xây dựng nhà ở nói chung và biệt thự 3 tầng nói riêng. Hiện nay có rất nhiều kiểu biệt thự 3 tầng có gara đẹp như biệt thự hiện đại, thiết kế biệt thự cổ điển, biệt thự tân cổ điển, biệt thự nhà vườn,…

Tùy thuộc vào sở thích, tính cách cũng như nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình mà bạn lựa chọn phong cách thiết kế cho phù hợp nhằm tạo nên công trình có thiết kế mang dấu ấn riêng của bạn không thể pha tạp, trộn lẫn.

 Lựa chọn phong cách thiết kế biệt thự 3 tầng có gara phù hợp

3, Tối ưu hóa diện tích sử dụng

Với ngôi nhà biệt thự 3 tầng đẹp có gara hiện nay, nếu sở hữu diện tích không quá rộng thì ngoài việc xây dựng gara ô tô, các bạn nên tận dụng hết quỹ đất còn lại. Việc tối ưu hóa diện tích đất sẽ giúp bạn có được khoản không gian sống thoải mái hơn.

Đặc biệt, đối với thiết kế nhà 3 tầng, mặc dù nhu cầu sinh hoạt có thể được đáp ứng đầy đủ ở không gian tầng 2 hoặc tầng 3. Tuy nhiên, nếu để trống quá nhiều diện tích đất mà không dùng vào mục đích gì thì đó lại là sự lãng phí không đáng có. Vì vậy, tối ưu hóa diện tích sử dụng cũng là một trong những điều mà bạn cần lưu ý khi xây dựng căn nhà của mình.

LỢI ÍCH CỦA VIỆC SỬ DỤNG KÍNH CHO MẪU BIỆT THỰ ĐẸP 3 TẦNG

Vật liệu kính giúp cho tâm trạng trở nên thoải mái và thư giãn

Việc sử dụng vật liệu kính cho những mẫu biệt thự đẹp 3 tầng sẽ mang lại những lợi ích như sau:

1, Kính giúp không gian sống của biệt thự đẹp và hiện đại hơn

Thiết kế bằng chất liệu kính sẽ mang đến những ngôi nhà 3 tầng có gara sự sang trọng, hiện đại và vô cùng cuốn hút. Một trong số những điểm nhấn của ngôi nhà các bạn có thể lắp đặt kính như cầu thang, lan can hay ban công. Ở những vị trí này, đơn vị thi công sẽ kết hợp với bộ khung chịu lực bằng gỗ và kim loại để đảm bảo an toàn cho gia chủ khi sử dụng.

2, Vật liệu kính giúp cho tâm trạng trở nên thoải mái và thư giãn

Sử dụng chất liệu kính cho việc trang trí nội ngoại thất của mẫu nhà 3 tầng đẹp có gara sẽ giúp cho không gian sống của bạn như được nối liền, mở rộng và kéo dài hơn. Chất liệu kính trong suốt giúp những căn phòng nhỏ trở nên rộng và thoáng đãng hơn.

Các lớp kính được lắp đặt trong không gian sẽ phô bày được vẻ đẹp trong căn nhà 3 tầng có gara của bạn. Đồng thời, sử dụng kính còn giúp tăng hiệu quả nhìn cho thị giác và dường như làm tan biến đi những khoảng cách do những bức tường gây ra.

Vách ngăn hoặc lớp cửa kính sẽ giúp không gian nhà bạn tận dụng được nguồn ánh sáng thiên nhiên một cách tối đa. Hơn nữa, kính vẫn đảm bảo hiệu quả phân chia không gian và tác dụng che chắn, ngăn gió bụi xâm nhập vào nhà bạn.

3, Kính giúp ngăn cách tiếng ồn hiệu quả

Nếu sử dụng kính cách âm, bạn sẽ cảm nhận được công dụng ngăn cách tiếng ồn vô cùng hiệu quả của chất liệu này. Đặc biệt, đối với những căn nhà 3 tầng đẹp có gara thì việc sử dụng kính để ngăn tiếng ồn là giải pháp được nhiều gia chủ lựa chọn. Vì mẫu nhà này thường được xây dựng trên diện tích khá rộng nên việc hạn chế tiếng ồn giữa các không gian là điều mà gia chủ rất quan tâm.

4, Sử dụng kính sẽ dễ dàng lau chùi và vệ sinh

Kính là chất liệu rất dễ vệ sinh trong quá trình sử dụng. Bạn không cần quá cầu kỳ khi lau chùi mà chỉ cần những thao tác nhẹ nhàng là có thể lấy đi những bụi bẩn bám trên bề mặt kính. Vậy nên đây cũng là một trong những ưu điểm rất lớn khi sử dụng kính để lắp đặt cho những mẫu nhà 3 tầng có gara hiện nay.

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu biệt thự đẹp do KTS Sơn Hà thiết kế tại đây:

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
Thiết kế nội thất khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh ấn tượng với phong cách Đông Dương đầy độc đáo và cuốn hút – SH NT KS 002 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Thiết kế nội thất khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh ấn tượng với phong cách Đông Dương đầy độc đáo và cuốn hút – SH NT KS 002

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại mẫu khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh – SH NT KS 001 05/01/2021 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại mẫu khách sạn 5 tầng tại Quảng Ninh – SH NT KS 001

Kiến trúc đẹp như tranh của trung tâm tiệc cưới 2000m2 tại Đồng Nai - SH BCK 0053 26/09/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Kiến trúc đẹp như tranh của trung tâm tiệc cưới 2000m2 tại Đồng Nai - SH BCK 0053

Thiết kế khách sạn tân cổ điển mang hơi thở thời đại mới tại Hải Phòng – SH KS 0088 14/08/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Thiết kế khách sạn tân cổ điển mang hơi thở thời đại mới tại Hải Phòng – SH KS 0088

Mẫu khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao đẹp mọi góc tại Nghệ An – SH KS 0086 08/04/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Mẫu khách sạn tân cổ điển tiêu chuẩn 5 sao đẹp mọi góc tại Nghệ An – SH KS 0086

Mẫu khách sạn hiện đại 3 sao sang trọng từng tiểu tiết tại Bình Thuận - SH KS 0085 08/04/2020 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Thiết Kế Khách Sạn - Nhà Hàng

Mẫu khách sạn hiện đại 3 sao sang trọng từng tiểu tiết tại Bình Thuận - SH KS 0085

TOP