Tuổi nào làm nhà đẹp năm Giáp Thìn – 2024?

Theo quan điểm của người Việt ta, xem tuổi làm nhà là việc cực kỳ quan trọng trước khi tiến hành xây nhà, thông thường trước khi khởi công xây nhà, làm nhà phải chọn lựa ngày đẹp, giờ đẹp, tuổi tác và xem xét cẩn thận tâm linh, phong thủy để tránh phạm tuổi hạn, sao hạn để mang đến tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.

Theo quan niệm dây gian thì “Lấy vợ xem tuổi đàn bà – Làm nhà xem tuổi đàn ông”. Đối chiếu quan niệm này trong xây nhà bạn cần phải xem tuổi của gia chủ nam người đứng ra xây. Trường hợp chủ nam không được tuổi thì cần phải mượn tuổi xem ai hợp với năm đó.

Đáp ứng nhu cầu của đông đảo chủ đầu tư về vấn đề này, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin được tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc các nội dung về việc tuổi nào làm nhà đẹp năm Giáp Thìn – 2024. Mời quý vị cùng tham khảo.

TẠI SAO PHẢI XEM TUỔI ĐỂ XÂY NHÀ?

Về cơ bản, việc chọn thời điểm để xây dựng mới hay sửa chữa nhà bao gồm hạng mục chọn năm đẹp (tuổi đẹp), chọn tháng đẹp, chọn ngày đẹp, chọn giờ đẹp, chọn hướng đẹp để động thổ công trình. Mục đích của xem tuổi trước khi xây nhà là để chọn ra được thời điểm tốt đẹp nhất cho việc xây dựng công trình để mọi sự được thuận lợi, suôn sẻ, cuộc sống trong nhà sau này được hưng thịnh, nhân tài lộc phát triển. Đó là lí do vì sao chúng ta phải chọn tuổi đẹp để xây nhà.

Sau khi chọn được tuổi làm nhà hợp cần phải xem ngày tốt để làm nhà, động thổ,… với hướng nhà phong thủy.

Có thể bạn quan tâm:

NĂM 2024 LÀ MỆNH GÌ?

Năm 2024 là năm Giáp Thìn có mệnh ngũ hành là Hỏa.

Con Rồng là một trong những con giáp hùng mạnh nhất. Người tuổi Rồng tạo ảnh hưởng trên bạn bè dễ dàng và thường là trung tâm điểm gây chú ý trong những cuộc họp mặt giao tế.

  • Tam Hợp: Tuổi Rồng hạp với tuổi Tí (con Chuột) và tuổi Thân (con Khỉ).
  • Tứ Xung: Tuổi Rồng khắc kỵ tuổi Sửu (con Trâu), tuổi Mùi (con Dê) và tuổi Tuất (con Chó).

Xem thêm: Có nên cho người khác mượn tuổi làm nhà

CÁCH XEM TUỔI LÀM NHÀ ĐẸP NHẤT  NĂM GIÁP THÌN 2024

1, Phạm phải Kim Lâu, Hoang Ốc hay phạm Tam Tai là gì?

* Phạm phải Kim Lâu là gì?

Theo phong thủy thì tuổi phạm Kim Lâu được khuyên là không nên xây nhà. Kim Lâu có mấy dạng sau đây:

  • Tuổi Kim Lâu 1 ( Kim Lâu Thân): Làm nhà vào tuổi này thì bản thân người làm nhà sẽ bị hại (ốm đau, bệnh tật, tai nạn…có thể chết người) nên rất kỵ nếu bạn phạm phải Kim Lâu 1.
  • Tuổi Kim Lâu 3 ( Kim Lâu Thê): Mang đến tai họa cho vợ.
  • Tuổi Kim Lâu 6 ( Kim Lâu tử): Mang hại cho con.
  • Tuổi Kim Lâu 8 ( Kim Lâu Lục Súc): Hại cho vật nuôi, làm ăn thất bát.

* Phạm phải Hoang Ốc là gì?

Hoang Ốc có nghĩa là ngôi nhà hoang. Nhà hoang là nơi ma quỷ. Nên tránh làm nhà năm phạm phải Hoang Ốc.

Cách tính phạm Hoang Ốc dựa theo nguyên tắc Âm Lục (6 cung) của Dịch Học. Phần này tác giả xin không trình bày vì sẽ làm bạn đọc khó hiểu hơn, nhưng việc tính ra tuổi phạm Hoang Ốc tác giả đã trình bày trong bài này rồi, các bạn nên đọc kỹ để áp dụng.

Xem thêm: Hoang Ốc là gì và cách tính Hoang Ốc làm nhà chính xác

* Phạm phải Tam Tai là gì?

Năm Tam Tai mà làm nhà thì dễ gặp điều không may hay gặp các tai họa không lường trước được.

Xem thêm: Tam tai là gì và cách tính Tam tai chuẩn xác khi xây nhà

2, Năm 2024 tuổi nào phạm phải Kim Lâu, Hoang Ốc, Tam Tai?

* Tra cứu tuổi phạm Kim Lâu năm Giáp Thìn - 2024

Năm 2024 Giáp Thìn những tuổi sau phạm phải Kim Lâu:

* Tra cứu tuổi phạm Hoang Ốc năm Giáp Thìn - 2024

Năm 2024 Giáp Thìn những tuổi sau phạm phải Hoang Ốc:

* Tra cứu tuổi phạm Tam Tai năm Giáp Thìn - 2024

Trong năm 2024 Giáp Thìn những tuổi sau sẽ phạm Tam Tai:

3, Các tuổi xây nhà đẹp nhất năm 2024 Giáp Thìn

Theo đó thì tuổi hợp xây nhà nhất trong năm 2024 là:

·         1955 – Ất Mùi

·         1957 – Đinh Dậu

·         1958 – Mậu Tuất

·         1966 – Bính Ngọ

·         1967 – Đinh Mùi

·         1973 – Quý Sửu

·         1982 – Nhâm Tuất

·         1985 – Ất Sửu

·         1991 – Tân Mùi

·         1994 – Giáp Tuất

MƯỢN TUỔI XÂY NHÀ NĂM GIÁP THÌN 2024

Trong một số trường hợp, tuổi của gia chủ phạm phải những yếu tố trên nhưng vì lý do nào đó bắt buộc phải xây nhà trong năm 2020, bạn có thể tiến hành mượn tuổi của những người không bị phạm trong năm để nhờ xây dựng nhà cửa.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng xin nhấn mạnh rằng bạn nên ưu tiên mượn tuổi: Người nằm trong các tuổi Tam Hợp, Nhị Hợp. Người cao tuổi hơn, khỏe mạnh, người hơn chức vụ của mình, người có vai vế trong dòng họ, gia đình hòa thuận, làm ăn khá, người có Phúc, Đức, con cháu nhiều, ngoan,…

Xem thêm: Giấy bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi xây nhà và những thủ tục cần biết

Mời bạn tham khảo phần hướng dẫn làm thủ tục mượn tuổi:

  • Trước khi làm nhà, gia chủ làm giấy tờ bán nhà tượng trưng cho người mượn tuổi.
  • Khi động thổ, người mượn tuổi thay gia chủ tiến hành khấn vái và động thổ.
  • Trong thời gian làm lễ, gia chủ phải lánh xa khỏi khu vực hành lễ.
  • Các công đoạn đổ mái, người mượn tuổi vẫn tiến hành thay gia chủ làm lễ, gia chủ tiếp tục tránh mặt.
  • Khi nhập trạch, người mượn tuổi làm nốt các thủ tục dâng hương, khấn thành, rồi bàn giao lại nhà cho gia chủ.
  • Gia chủ làm giấy tờ mua lại nhà (với giá cao hơn giá bán nhà ở trên) và khấn cầu lễ nhập trạch.

XEM HƯỚNG LÀM NHÀ HỢP TUỔI NĂM GIÁP THÌN 2024

Khi lên kế hoạch xây nhà, ngoài chọn ngày làm nhà thì xác định hướng nhà theo năm sinh cũng là việc vô cùng quan trọng. Bởi hướng nhà tốt xấu có sự ảnh hưởng lớn đến cuộc sống và hạnh phúc của những người trong gia đình. Lựa chọn được hướng làm nhà phù hợp sẽ giúp gia chủ có thể mang lại nhiều điều may mắn.

Dựa vào phần nội dung chúng tôi chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có cách xem hướng làm nhà năm 2024 hợp lý nhất và cả những năm khác nữa.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách xem hướng nhà bằng la bàn mọi gia chủ đều quan tâm

1, Vai trò của việc xem hướng nhà

Xem hướng nhà là một việc được cho là cực kỳ quan trọng. Bởi theo dân gian, nếu chọn được hướng nhà hợp với tuổi gia chủ thì cuộc sống gia đình sẽ phất lên như “diều gặp gió”, còn nếu chọn phương hướng sai sẽ vướng phải khó khăn đủ điều.

Phong thủy quy ước có tất cả 8 hướng, 4 hướng chính và 4 hướng phụ. Mỗi hướng đều mang một ý nghĩa riêng biệt với tuổi của gia chủ. Trong 8 hướng sẽ chỉ có 4 hướng mang lại vận mệnh tốt cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Bốn hướng còn lại là nhóm xấu mang đến những rủi ro, kém may mắn. Bời vậy, việc xem hướng để tìm ra hướng nhà phù hợp là điều cần được hết sức lưu ý. Cụ thể hơn, dựa vào tuổi gia chủ sẽ biết hướng nào sẽ mang lại sinh khí, diên niên,… khi xây nhà. Cũng nhờ đó bạn sẽ biết Tuyệt mệnh, ngũ quỷ,… là hướng nào để tránh.

Xem thêm: Xác định hướng nhà đúng cách theo phong thủy và những nguyên tắc phải nhớ

2, Hướng sinh khí

Theo phong thủy, sinh khí được xem là hướng tốt nhất trong 8 hướng. Đây là hướng được mọi người lựa chọn để làm nhà nhiều nhất. Bởi, làm nhà hướng này sẽ mang đến vượng khí, cát khí tốt. Làm cho mọi việc được hanh thông thuận lợi.

Sinh khí là hướng chủ về phát phúc, chủ sự hòa hợp, sự thăng tiến, lễ nghĩa. Cho nên khi công cụ xem hướng nhà sẽ cho biết tuổi của bạn nên làm nhà quay về hướng nào thì sẽ mang lại sinh khí. Một trong những hướng tốt nhất để làm nhà và thu hút được nhiều may mắn.

2, Hướng Thiên y

Đây cũng là một hướng tốt được nhiều người chọn đặt hướng nhà. Vì đây là hướng mang lại cát khí luôn được bảo hộ, chở che mang đến sự bình an, hòa hợp và tài lộc cho các thành viên trong gia đình. Do đó xem phong thủy hướng nhà đất sẽ giúp bạn xác định hướng thiên y là hướng nào để chọn làm hướng nhà.

3, Hướng Diên niên, Phục vị

Ngoài được cung cấp 2 hướng tốt trên thì công cụ xem hướng nhà còn cho biết chi tiết 2 hướng tốt: Diên niên và Phục vị. Đây cũng là 2 hướng chủ về những cái tốt, mang lại vượng khí, khởi đầu tốt đẹp, bình an, tài lộc đoàn kết cho các thành viên trong gia đình. Nên nếu không lựa chọn 2 hướng trên thì có thể chọn một trong 2 hướng này.

4, Hướng xấu tuyệt mệnh

Có thể nói tuyệt mệnh là hướng xấu nhất trong 8 hướng của bát trạch. Chủ về những cái xấu. Cho nên khi xem hướng nhà, tiện ích phong thủy sẽ cung cấp các thông tin về hướng xấu này dựa trên tuổi của bạn. Từ đó giúp bạn tránh làm nhà hướng này để những điều xấu sẽ không thể xảy ra với gia đình của bạn hoặc sớm tìm cách hóa giải khi biết hướng nhà mình đã phạm vào hướng tuyệt mệnh để sớm cải thiện vận số trong ngôi nhà một cách tích cực hơn.

Xem thêm: Cách xem hướng bếp theo hướng nhà như nào là đúng phong thủy?

5, Hướng lục sát

Lục sát không chỉ là hướng chia ly, đứt đoạn, thương tổn, mất mát và thiệt hại. Mà lục sát còn được gọi là Vãng vong. Bởi vậy, đây cũng là một hướng rất xấu mà tất cả mọi người đều phải tránh khi xây nhà hoặc làm những việc quan trọng trong đời.

Việc xem hướng nhà hợp tuổi giúp bạn dễ dàng xác định hướng lục sát trong 8 hướng. Từ đó có thể tránh làm nhà không phạm hướng này. Để những cái xấu chia ly đứt đoạn sẽ không đến với gia đình của mình, ảnh hưởng xấu đến tương lai.

6, Hướng xấu ngũ quỷ và họa hại

Cũng giống như tuyệt mệnh, lục sát thì ngũ quỷ và họa hại đều là hai hướng xấu mà con người cần tránh khi làm những công việc quan trọng. Đặc biệt là làm nhà, bởi đây là một việc hết sức quan trọng, quyết định đến hạnh phúc lâu dài của một gia đình nên việc xem hướng dựa vào tuổi sẽ giúp bạn biết cụ thể hướng nào phạm ngũ quỷ và họa hại để tránh.

Với kinh nghiệm và năng lực đã được khẳng định, SHAC tự hào sở hữu bộ sưu tập mẫu thiết kế nội thất đẳng cấp quy mô được chủ đầu tư, đối tác và đồng nghiệp trên toàn quốc đánh giá cao. Những công trình “Độc đáo trong thiết kế – Chất lượng trong thi công” mang thương hiệu SHAC ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên các tỉnh thành của đất nước hình chữ S như: Hải Phòng, Hà Nội, Nam Định, Thái Bình, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Đà Nẵng, Quảng Bình, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Kiên Giang, TPHCM, Hưng Yên, Đồng Nai, Đắc Lắk, Hà Nam, Ninh Bình, Gia Lai, Hòa Bình, Điện Biên, Bình Dương, Nghệ An, Trà Vinh, Đăk Nông, Trà Vinh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau, Bình Thuận, Tây Ninh... Quý vị hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu cho mình những mẫu thiết kế nhà đẹp cùng dịch vụ xây nhà trọn gói chất lượng. SHAC hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự tin tưởng hợp tác và nhiệt thành ủng hộ từ Quý đối tác, Quý khách hàng để trình làng thành công nhiều hơn nữa những mẫu nhà đẹp đẳng cấp.

Mời Quý vị tham khảo thêm các mẫu nội thất đẹp do KTS Sơn Hà thiết kế tại đây:

Mọi chi tiết xin liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN XÂY DỰNG SƠN HÀ (SHAC)
Trụ sở chính: Số 318 – 319 HK3 đường World Bank, Lê Chân, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0312 222 555
  • Hotline: 0906 222 555
  • Email: sonha@shac.vn
Văn phòng đại diện
  • Tại Hà Nội: Số 4/172, Ngọc Hồi, Thanh Trì, TP. Hà Nội
  • Tại Quảng Ninh: Số 289 Giếng Đáy, Hạ Long, Tỉnh. Quảng Ninh
  • Tại Đà Nẵng: Số 51m đường Nguyễn Chí Thanh, P. Thạch Thang. Quận Hải Châu, TP. Đà nẵng
  • Tại Sài Gòn:Số 45 Đường 17 khu B, An Phú, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Bài viết liên quan
Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp và tinh tế dành riêng cho biệt thự tân cổ điển 30/11/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Những mẫu thiết kế nội thất phòng khách đẹp và tinh tế dành riêng cho biệt thự tân cổ điển

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách sang trọng đẳng cấp năm 2019 08/11/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Xu hướng thiết kế nội thất phòng khách sang trọng đẳng cấp năm 2019

Bỏ túi các cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp và hiện đại năm 2019 11/09/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Bỏ túi các cách trang trí phòng khách nhà ống đẹp và hiện đại năm 2019

Tham khảo cách trang trí nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2019 25/08/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Tham khảo cách trang trí nội thất phòng khách đẹp nhất năm 2019

Tổng hợp xu hướng thiết kế nội thất cổ điển xa hoa dành cho phòng khách 16/08/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Tổng hợp xu hướng thiết kế nội thất cổ điển xa hoa dành cho phòng khách

Bỏ túi cách trang trí nội thất phòng khách hiện đại diện tích 16m2 siêu đẹp 11/08/2018 tác giả Sơn Hà Architecture, danh mục Nội thất phòng khách

Bỏ túi cách trang trí nội thất phòng khách hiện đại diện tích 16m2 siêu đẹp

TOP